1. Giới thiệu chung Chương trình Đào tạo
Tên chương trình đào tạo: Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh
Trình độ đào tạo: Thạc sĩ
Ngành đào tạo: Quản trị Kinh doanh
Mã ngành: 8340101
Tên văn bằng tốt nghiệp: Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Master of Business Administration)
Bản mô tả Chương trình đào tạo: link xem chi tiết
Đề cương chi tiết Chương trình đào tạo: link xem chi tiết
2. Mục tiêu Chương trình đào tạo:
Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh là chương trình định hướng ứng dụng; giúp học viên có kiến thức chuyên sâu và thành thạo kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực quản trị và kinh doanh, vận dụng các kiến thức quản trị kinh doanh để giải quyết hiệu quả các vấn đề của thực tiễn kinh doanh trong điều kiện môi trường kinh doanh đa dạng và phức tạp, giúp người học có điều kiện trở thành những nhà quản trị chuyên nghiệp trong các tổ chức/ doanh nghiệp. Đồng thời, học viên có khả năng tiếp tục học tập và nghiên cứu ở trình độ bậc cao hơn.
3. Đối tượng tuyển sinh:
Đối tượng dự tuyển là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hoặc công dân nước ngoài đáp ứng được các điều kiện sau:
1. Đã tốt nghiệp hoặc đã đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp Đại học (hoặc trình độ tương đương trở lên)
2. Có năng lực ngoại ngữ từ Bậc 3 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (Chi tiết phụ lục I). Trường sẽ tổ chức thi ngoại ngữ cho các ứng viên chưa có chứng chỉ ngoại ngữ theo yêu cầu dự tuyển.
3. Ứng viên dự tuyển là công dân nước ngoài nếu đăng ký theo học các chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị Kinh doanh bằng tiếng Việt phải đạt trình độ tiếng Việt từ Bậc 4 trở lên theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài hoặc đã tốt nghiệp Đại học (hoặc trình độ tương đương trở lên) mà chương trình đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Việt.
4. Ứng viên người Việt Nam hoặc nước ngoài muốn dự tuyển cần phải học bổ sung kiến thức gồm các học phần sau (trong trường hợp nếu thí sinh đã hoàn tất bất cứ học phần nào trong chương trình đào tạo đại học thì sẽ được miễn):
TT |
Tên học phần |
Số tín chỉ |
1 |
Quản trị học |
3 |
2 |
Kinh tế học đại cương |
3 |
3 |
Marketing |
3 |
4 |
Nguyên lý Tài chính |
3 |
|
Tổng số tín chỉ: |
12 |
4. Kế hoạch đào tạo (dự kiến)
STT |
MÃ HỌC PHẦN |
Tên học phần |
Khối lượng (tín chỉ) |
|||
Tổng số |
LT |
TH, TL |
||||
Phần I: Kiến thức chung |
07 |
|
|
|||
1 |
81PHIL6014 |
Triết học |
4 |
60 |
0 |
|
2 |
81RESE6023 |
Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh |
3 |
45 |
0 |
|
Phần II: Kiến thức cơ sở ngành |
09 |
|
|
|||
Bắt buộc |
09 |
|
|
|||
3 |
81MANA7033 |
Kinh tế học cho nhà quản lý |
3 |
45 |
0 |
|
4 |
81BUSI7043 |
Thống kê trong kinh doanh |
3 |
45 |
0 |
|
5 |
81FINA7053 |
Kế toán và tài chính cho nhà quản lý |
3 |
45 |
0 |
|
Phần III: Kiến thức chuyên ngành |
30 |
|
|
|||
Bắt buộc |
12 |
|
|
|||
6 |
81STRA7063 |
Quản lý chiến lược và chuyển đổi số |
3 |
45 |
0 |
|
7 |
81HUMA7073 |
Quản trị nguồn nhân lực |
3 |
45 |
0 |
|
8 |
81OPER7113 |
Quản trị vận hành và chuỗi cung ứng |
3 |
45 |
0 |
|
9 |
81LEAD7123 |
Lãnh đạo và đạo đức trong kinh doanh |
3 |
45 |
0 |
|
Tự chọn (Chọn 06 trong 08 học phần từ 10 đến 17) |
18 |
|
|
|||
10 |
81ENTR7093 |
Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo |
3 |
45 |
0 |
|
11 |
81BUSI7083 |
Phân tích kinh doanh |
3 |
45 |
0 |
|
12 |
81MARK7103 |
Chiến lược Marketing trong bối cảnh toàn cầu |
3 |
45 |
0 |
|
13 |
81DEGI7133 |
Marketing kỹ thuật số |
3 |
45 |
0 |
|
14 |
81ECOM7143 |
Thương mại điện tử |
3 |
45 |
0 |
|
15 |
81CHAN7153 |
Quản trị sự thay đổi |
3 |
45 |
0 |
|
16 |
81PROJ7163 |
Quản lý dự án |
3 |
45 |
0 |
|
17 |
81SPEC7173 |
Special study |
3 |
45 |
0 |
|
Phần IV: Tốt nghiệp |
|
|
|
|||
18 |
81INTE7196 |
Thực tập tốt nghiệp |
6 |
|
90 |
|
19 |
81GRAD7208 |
Đề án tốt nghiệp |
8 |
|
120 |
|
|
Tổng cộng |
60 |
|
|
(*) Ghi chú: LT = lý thuyết, TH = thực hành, TL = thảo luận
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH 2021
Quyết định ban hành số 1103: link xem chi tiết